Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Kể chuyện bện ung thư


Từ ngày 18 đến 20 tháng 6 vừa qua, khoảng 120 “đại sứ” bện ung thư, những người thay mặt cho hàng triệu bệnh nhân ung thư trên thế giới, đã tham dự một sự kiện đặc biệt tại New York: Đó là cùng nhau kể những câu chuyện về căn bệnh đang ảnh hưởng tới các quốc gia, cuộc sống của các cá nhân và gia đình họ. Những “đại sứ” này đã nói lên những trải nghiệm về bệnh ung thư của họ, về gánh nặng ung thư mà mỗi cá nhân và gia đình họ phải gánh chịu, với các đại sứ của nước họ tại LHQ, thúc giục họ giúp đưa những bệnh không lây nhiễm như ung thư trở thành một ưu tiên toàn cầu và xứng đáng được nhận những nguồn lực lớn hơn đê cứu giúp sinh mạng của hàng triệu người.

Sự kiện này là sáng kiến của Hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) nhằm vận động đại sứ các nước tại LHQ ủng hộ và quan tâm thích đáng tới các bệnh không lây nhiễm, trong đó có ung thư.

Cùng với các “đại sứ” bênh ung thư, các nhà báo từ 40 quốc gia trên thế giới cũng tham gia các buổi thảo luận và gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu để cùng gây sự chú ý của công luận trên thế giới về sự kiện sắp tới – Cuộc họp cấp cao của LHQ về các bệnh không lây nhiễm.

Ảnh: Các đại biểu của Việt Nam và đại sứ VN tại LHQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét